rgb72 Blog, Technology, Internet Marketing, Hardware, Software, and Web Design Reviews

วันเสาร์ที่ ๕ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

CLASS / Week 3 : Design

อาทิตย์ที่ผ่านมาได้รับ idea ดีดี ต้องบอกว่า ดีเกินคาดจริงๆ หลังจากที่ให้ assignment ไปคือ การสร้าง brand และสินค้าตัวใหม่ๆ ให้กับ "หมูปิ้ง" ซึ่งหลายทีมก็ทำออกมาดี มีทั้งข้าวเหนียวหลากรสชาติ รสธัญพืช รสใบเตย มีการใส่สีในข้าวเหนียวด้วย พวกสีของกระเจี๊ยบเป็นต้น ทางด้านตัวหมูปิ้งก็ไม่แพ้กัน มีการคิดทำหมูปิ้งรสชาติต่างๆ บางกลุ่มมีการจัดเมนูออกมาเป็น combo ด้วย คือเป็น set พร้อมเครื่องดื่ม สำหรับคนเดียว สองคน หรือทั้งครอบครัว หลายกลุ่มคิด logo ใหม่ขึ้นมาสำหรับ brand ตัวเอง และบางกลุ่มก็มีการคิด package ขึ้นมาใหม่

จุดเด่นหลักๆ ก็อยู่ที่การมองหาจุดด้อยของหมูปิ้ง และการสร้าง brand และสินค้าใหม่นี้ ก็ต้องพยายามลดจุดด้อยนี้ออกไปให้ได้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการทำ package ใหม่ การห่อหมูด้วยใบตอง หรือการทำ sushi หมูปิ้งนั้น เป็นคำตอบที่น่าสนุกดีจริงๆ นอกจากนี้ก็ยังมีคนคิดทำเครื่อง vendor machine สำหรับหมูปิ้งด้วย

อาทิตย์นี้ก็มาเริ่มสอนเรื่องของการออกแบบ มีการแนะนำตัว Print Ad และ TVC ที่ทำออกมาได้สวยงามหลายตัว บางตัวก็ดูไม่รู้เรื่อง สื่อสารออกมาแล้วงง ๆ แต่เนื่องจากเน้น design ดังนั้น จะขอดูที่การออกแบบให้ได้สวยงามเป็นหลัก

หลังจากให้ดูการออกแบบ Ad ที่สวยๆ แล้ว ก็มาต่อกันด้วยเรื่องของ Fonts ประเภทของ font การใช้ font และ ศัพท์เฉพาะของ font (Serif, Sans Serif, Kerning, Tracking, Leading) ซึ่งก็ผ่านไปได้ด้วยดี แต่ก็ดูเหมือนนศ.จะหลับๆ นิดหน่อย

จบท้ายด้วยการแนะนำ Artist ที่เก่งๆ ซึ่งใน week นี้มีถึง 3 คน คือ Joshua Davis ต้นกำเนิดงานสไตล์ของเค้าเองที่เรียกว่า Dynamic Abstraction, Maggie Taylor กับงานสไต์ Photomontages, และ Annie Leibovitz

สำหรับ Music of the week อาทิตย์นี้คือ Lisa Ono สาวเสียงไพเราะ สไตล์ Bossa Nova ที่มีผลงานออกมาแล้วหลายชุดมากๆ ซึ่งเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์และสไตล์ที่ดูชิวๆ นี้ ทำให้เพลงหนึ่งของเธอได้ถูกนำมาใช้ประกอบโฆษณาของการบินไทยไปอยู่ช่วงหนึ่ง

------------------------------------------------------------
=== CLICK HERE TO DOWNLOAD WEEK03 PRESENTATION IN PDF FORMAT ===

๔ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตามอ่าน blog ตลอดเลยครับ เค้ามา update บ่อยๆๆน่ะ ครับ
ติดตามผลงานพี่นานแล้วครับ งาน เว็บของ rgb 72 ด้วยคับ ชอบๆๆคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

...ผมมาสารภาพว่าอาจารย์สะกดจิตผมได้ด้วย อิอิ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อาจารย์ เขียนขื่อมหาวิทยาลัยของผมผิดในweek1 ผมไม่ยอมมม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โหลดไม่ได้แล้วอ่ะครับอาจารย์ ทำไงดี