rgb72 Blog, Technology, Internet Marketing, Hardware, Software, and Web Design Reviews

วันจันทร์ที่ ๙ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๒

Martha Stewart Living Thailand





Martha Stewart เป็นอีกหนึ่ง brand ที่ผมใส่ใจและติดตามงานของเค้าอยู่เสมอๆ ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะความที่ผมเองเคยเป็นหนึ่งในทีมงานของเธอมาก่อน สมัยอยู่อเมริกา (ขอโม้ซักหน่อย)

ก่อนที่จะได้ไปทำงานกับ Martha นั้น ต้องบอกว่าผมแทบจะไม่รู้จักเธอซักเท่าไร่เลย รู้แต่ว่าเธอเป็นคนมีชื่อเสียง แล้วเป็น celeb สำหรับผู้หญิงกลุ่มแม่บ้าน

เมื่อได้มาทำงานแล้ว พบว่า ทีมงานของ Martha Stewart นั้นเต็มไปด้วยความ creative และความใส่ใจในงานที่สร้างสรรค์ออกมา ยกตัวอย่างเช่น ครั้งหนึ่งที่ผมเดินหลงๆ แล้วไปพบกับทีมงานกลุ่มหนึ่ง กำลังทำงานกับกองเศษสิ่งของต่างๆที่เหลือใช้ ขอเพียงแค่มีกลิ่นเท่านั้น มันก็จะดูเป็นกองขยะดีดีนี่เอง

ผมเห็นเค้าหยิบเลือกสิ่งของจากกองขยะนั้น แล้วก็พยายามเอามาประกอบกัน เลือกแล้วเลือกอีก ผมจึงเข้าไปถามว่าทำอะไร คนที่ทำงานอยู่เค้าบอกว่า "กำลังค้นคว้าทำของใช้จากสิ่งที่เหลือใช้" เพื่อนำไปลงใน magazine

เจ๋งดี เห็นแล้วรู้สึกว่า เค้ามีทีมงานที่คอยสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ แม้กระทั่งจากของเหลือใช้ โดยใช้ idea ของตัวเอง idea ที่เป็น original

นอกจากนี้สิ่งที่ผมติดตามมาตลอดก็คือเรื่องของงาน ออกแบบ ที่ทุกครั้งไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบของ magazine หรือหนังสือ ก็จะทำออกมาได้สวยมากๆ

วันนี้ไปร้านหนังสือ พบ magazine ของ Martha Stewart Living แต่ว่าเป็นฉบับภาษาไทย

ว้าวววว.. เล่มแรก ที่เป็นภาษาไทย เห็นแล้วอดไม่ได้ที่จะต้องซื้อมาเพื่อดูว่า ด้านในยังจะคงไว้ซึ่งความสวยงามใน design โดยมีภาษาไทยเป็นหลักได้อย่างดีอยู่หรือไม่

จะไม่ขออธิบายอะไรมากนะครับ แค่จะบอกว่า ยังคงความสวยงามไว้ได้ดีเหมือนเดิม ดูน่าอ่าน คง style ความเป็น Martha ได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน ..

Magazine version ภาษาไทยฉบับแรกนี้ เค้าได้มีแถมหนังสือเล่มเล็กๆมาด้วยอีกเล่มหนึ่ง ชื่อว่า "10 things everyone should know" มาด้วย ซึ่งออกแบบได้ดูดีน่ารักจริงๆ

ดูจากสีหน้าปก ที่ปูพื้นด้วยสีฟ้า บวกกับ pattern รูปวงกลม ดูแล้วสวยดี

แต่พอได้มองเข้าไปดูใกล้ๆพบว่า..

ไอ้ Pattern วงกลมที่ว่านี้ เป็น pattern ที่สร้างขึ้นเอง เขียนว่า Martha Stewart ซ้อนกันสองวง วงละสี

สวยดี



ลองดูครับ

เพิ่งซื้อมายังไม่ได้ลองอ่านอย่างละเอียดเท่าไร่ แค่ได้เปิดๆดูคร่าวๆ ก็ตื่นเต้นจนอยากจะเขียน อยากจะเอารูปมาให้ได้ดูกันที่นี่ คิดเห็นอย่างไร ลองดูละกันนะครับ

Martha Stewart อีก brand หนึ่งที่น่าจับตามองครับ










๓ ความคิดเห็น:

น้องคนสวย กล่าวว่า...

เจ๋งจิงๆ ค่า

PP กล่าวว่า...

เจ๋งมากๆ เลย ชอบๆ

Unknown กล่าวว่า...

แฟนผม เป็น แฟนตัวยงเลยครับผม เจอแทบไม่ได้เหมือนกันครับผม แม่บ้านตัว โข่ง