rgb72 Blog, Technology, Internet Marketing, Hardware, Software, and Web Design Reviews

วันจันทร์ที่ ๑๖ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๒

Macy's thanksgiving day parade



งาน festival ที่ยิ่งใหญ่งานหนึ่งที่ผมอยากไปมากๆ แต่ไม่เคยได้ไป (ทั้งๆที่ตอนนั้นก็อยู่อเมริกาซะตั้งนาน แต่ไม่รู้ว่าไปอยู่ตรงไหน) ก็คืองาน Macy's thanksgiving day parade

งานนี้เป็นงานแสดง ballon ขนาดยักษ์มากๆ หลายลูก แล้วพากันเดินเรียงแถวกันเป็นพาเรด ตัว ballone หรือลูกโป่งยักษ์นี้จะถูกสร้างสรรค์เป็นรูปการ์ตูน character ต่างๆที่โด่งดัง เช่น Kitty, สนุ๊กปี้, Shrek โดยงานนี้จะจัดที่ New York เป็นประจำทุกปี

Macy คือชื่อของห้างสรรพสินค้าที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งในอเมริกา สาเหตุที่ให้มีการจัดการเดินพาเรดแบบนี้ก็เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลการ shopping ครั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึงอีกครั้ง นั่นคือการ shopping สำหรับวันคริสมาส

สืบเนื่องมาจากที่ได้อ่าน Fortune เล่มล่าสุด หน้าปก Steve Jobs - CEO of the decade แล้วมีเรื่องของงาน Macy's thanksgiving day parade นี้ด้วย ดังนั้นเลยขอหยิบยกข้อมูลบางส่วนที่น่าสนใจจากในเล่มนี้มาให้ได้รู้กัน

450 ปอนด์negative weight ของ ballon ตัวที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งที่ความยาวประมาณ 80ฟุต (ค่า negative weight คือค่าที่ตัว ballon สามารถยกได้คือ 450 ปอนด์)

240,000 เหรียญสหรัฐ (แปลงเป็นไทยได้ประมาณ 7,980,000บาท) คืออัตราค่าโฆษณาทีวีสำหรับระยะเวลา 30วินาที ในช่วงที่มีการถ่ายทอดสดการเดินพาเรด (สำหรับอัตราค่าโฆษณาทีวี 30วินาทีของการถ่ายทอด SuperBowl นั้นอยู่ที่ 3ล้านเหรียญ หรือ 99,750,000บาท) อย่างไรก็ตาม มีบริษัทจำนวนไม่น้อยที่ยอมจ่ายเงินจำนวนเท่านี้หรือมากกว่าเพื่อให้ได้สิทธิ์ในการแสดง ballon ที่มีรูปสินค้าของตนอีกด้วย

-3.4% คืออัตราการลดลงของยอดขายของ Macy ที่ได้ทำการคาดการณ์ไว้สำหรับไตรมาสสุดท้ายที่จะถึงนี้ แม้ว่าการจัดพาเรดจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงการเริ่มต้นของการ shopping แต่สืบเนื่องจากการชลอตัวการใช้จ่ายเงินของลูกค้าในปีนี้ ก็น่าจะทำให้มีผลกระทบกับยอดขายได้อย่างแน่นอน

สำหรับปีนี้ งาน Macy's thanksgiving day parade จะจัดขึ้นในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ โดยคาดการว่าจะมีคนร่วมงานประมาณ 3ล้านคน และมีอีกกว่า 43ล้านคนที่จะเปิดทีวีช่อง NBC เพื่อชมการถ่ายทอดสด และจากสถิตินี้ทำให้งาน Macy's thanksgiving day parade เป็นงานที่มีผู้ชมมากที่สุดในจำนวนงานพาเรดทั้งหมด

** ลองเ้้ข้าไปดูเว็บไซต์ของ Macy ได้ที่ http://social.macys.com/parade2009 **






๒ ความคิดเห็น:

littlejingjo กล่าวว่า...

ดูแล้วคิดถึง F.R.I.E.N.D.S เลยค่ะ มีอยู่ตอนนึงที่แห่กันไปดูหมีในขบวนอย่างนี้ แล้วเข้าห้องไม่ได้ ฮามาก

นอกเรื่องค่ะ แหะๆ

boywearglasses กล่าวว่า...

รูปเก่านะ M:I:III อยู่เลย