rgb72 Blog, Technology, Internet Marketing, Hardware, Software, and Web Design Reviews

วันอาทิตย์ที่ ๑๙ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๒

Rebranding โรงพยาบาล


เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการ rebrand เกิดขึ้นในกลุ่มของโรงพยาบาล จริงๆต้องบอกว่า ช่วงหลังนี้ โรงพยาบาลหลายๆที่ก็พยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นมาก เห็นได้ชัดจากโรงพยาบาลกรุงเทพ ที่มีการสร้างตึกใหม่ขึ้นมาอีก 2-3 ตึก (ไม่แน่ใจ) โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ที่มีการสร้างตึกเพิ่มอีกหนึ่งตึก และพยายาม upgrade ความเป็น premium ของตนให้มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังยิงโฆษณาทาง TV โดยใช้แคมเปญว่า "ไม่ประนีประนอม" (ในความหมายคือ ไม่ประนีประนอมกับการรักษาโรค กับการดูแลเอาใจใส่ ..​แต่เท่าที่ดูเหมือนว่า เค้าก็จะไม่ประนีประนอมเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาด้วยเช่นกัน -_-")

นอกจากนี้ยังมีโรงพยาบาลที่มีการ rebrand นอกเหนือจากการสร้างตึกใหม่ ทั้งนี้เพื่อลบภาพลักษณ์ของความเป็นโรงพยาบาลเก่าๆ น่ากลัวๆ ออก แล้วเพิ่มความทันสมัย modern เข้ามาอีก เท่าที่เห็นก็มีเช่น โรงพยาบาลพญาไท โรงพยาบาลเปาโลเมมโมเรียล และโรงพยาบาลยันฮี

กล่าวมาตั้งนาน จริงๆแล้วตั้งใจอยากจะบอกว่า จากการปรับปรุงตัวโรงพยาบาลที่เห็นมาในช่วง 1-2 ปีนี้ โรงพยาบาลที่ทำให้ผมประทับใจมากก็คือโรงพยาบาลยันฮี การ rebrand ของโรงพยาบาลยันฮี คือการปรับ Logo ใหม่ ซึ่งผมเผอิญได้ไปเห็นมาเมื่อไม่นานมานี้บนถุงยาที่วางอยู่ในบ้าน

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า โรงพยาบาลยันฮีนั้นเด่นดังในเรื่องอะไร Logo ที่ทางโรงพยาบาลทำออกมาใหม่นั้น เป็นรูปคล้ายเครื่องหมายบวกเหมือนทั่วไป แต่หากมี graphic ที่เป็นรูปเหมือนประกายแสงที่เราเห็นจากหนังสือการ์ตูน

เห็นแล้วชอบเลย เพราะว่าดูแล้วชัดเจนมาก สื่อสารได้ตรงจุดตรงประเด็น และที่สำคัญยังได้ในเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: