rgb72 Blog, Technology, Internet Marketing, Hardware, Software, and Web Design Reviews

วันพฤหัสบดีที่ ๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๒



mPAY Station เว็บไซต์นำโดย designer น๊อต จาก rgb72 จริงๆต้องบอกว่างานนี้ launch ตั้งแต่เมื่อต้นเดือนมีนาคมแล้ว แต่ว่าต้องขออภัยที่มา update ให้ช้า (ช้าจนไอ้คุณ designer เค้าแอบงอน)

mPAY หนึ่งในลูกค้าเหนียวแน่นหนึบของ rgb72 เราได้เริ่มงานกับทีมงานของ mPAY ตั้งแต่เว็บไซต์หลัก mPAY.co.th เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ได้ร่วมแคมเปญดีดีหลากหลายโครงการ และทำระบบด้านหลังให้ลูกค้าสามารถจัดการกับข้อมูลและ member ได้เอง อย่างไรก็ตาม ทาง rgb72 ก็ยังคงอยู่เบื้องหลังในการ update content ต่างๆ โดยหน่วยพิเศษงานไม่ late (มีบ้างก็นิดเดียวนะ) อย่างคุณ อู ที่อยู่กับ rgb72 ตั้งแต่สมัย ewit co.,ltd. .. ทำให้การทำเว็บไซต์ใหม่ของ mPAY ซึ่งถือว่าเป็น sub อย่าง mPAY Station นั่นเป็นสิ่งที่เราค่อนข้างคุ้นเคย

การออกแบบนั้นทางทีมได้รับ requirement ที่แตกต่างออกไปจาก concept หลักของ mPAY นั่นคือ สีหลักของงานนี้ ทางลูกค้ามีความต้องการให้เป็นสีชมพูตาม CI ของ Logo

ตัว layout design นั้น ได้รับอิทธิพลมาพอสมควรจากตัวเว็บ mpay.co.th เนื่องจากเป็นความต้องการของลูกค้าที่ต้องการให้ลูกค้าคุ้นเคยกับ layout เดิมที่มีอยู่และสามารถใช้งานในเว็บไซต์ใหม่นีได้อย่างง่ายดาย ไม่สับสน และเนื่องจากเว็บไซต์นี้ต้องการนำเสนอข้อมูลเป็นหลัก การออกแบบจึงจำเป็นต้องเน้นสีและการวางพื้นที่ให้สบายตา น่าอ่าน อย่างไรก็ตาม การนำรูปภาพเข้ามาใช้ทางด้านบน ก็เพื่อมาช่วยแต่งแต้มสีสันให้ดูดีน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์ mPAYstation ได้รับ requirement ให้สามารถ launch ได้ภายในระยะเวลาหนึ่งเดือน ซึ่งทางทีมสามารถจัดสรรให้เป็นไปได้ตาม request (โดยประมาณ) ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งงานดีดีที่เราสร้างให้กับลูกค้าที่คุ้นเคยได้ประทับใจกันอีกครั้ง



ไม่มีความคิดเห็น: