rgb72 Blog, Technology, Internet Marketing, Hardware, Software, and Web Design Reviews

วันเสาร์ที่ ๑๓ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๑

ข่าวสั้น

มา update ข่าวแบบสั้นๆ กันหน่อย
ถือว่าเป็นการรวบรวมเอาข่าวคราวความคืบหน้าคร่าวๆ มาให้ได้รับทราบกัน

Google Chrome
หลังจากที่ Google Chrome ออกมา มีคนเขียน blog และข่าวถึงการให้ download กันมากมาย blog72 เลยคิดว่าอาจจะไม่จำเป็นต้องเขียน เพราะคิดว่าคนอ่านอาจจะได้รู้ข่าวจากหลาย source มามากจนลี่ยนแล้ว

Browser ตัวใหม่จาก Google ที่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีข่าวคราวมากมายเหมือน Google Android แต่ว่า feedback ที่ได้รับนั้นถือว่าค่อนข้างดีมาก จาก "get clicky analytics service" วัดจำนวนคนใช้ได้ 1.92833% จาก 45,000 เว็บไซต์ ซึ่งแม้ว่าตอนนี้จะอยู่ในช่วงทดลองอยู่ นั่นหมายความว่า ยังมีโอกาสที่ตัวเลขของคนที่ใช้ Google Chrome นี้อาจจะลดลงเพราะไม่ประทับใจด้วยการ uninstall ตัว program ออก หรือก็ไม่แน่เช่นกันว่า หากประทับใจ ก็อาจจะ set Chrome เป็น browser default ของเครื่องเลยก็เป็นได้

สำหรับผมตอนนี้ยังไม่ได้ set เป็น default เพราะว่ายังสังเกตเห็นอาการต๊องๆอยู่บ้าง และหน้าตา UI ที่สีสันไม่สวยเอาซะเลย แต่ด้วยความเร็วในการ load เว็บหลายๆเว็บที่ต้องบอกว่าเร็วมากๆ ก็เลยทำให้ตอนนี้แทบจะลืม IE และ Safari ในทุกครั้งที่เล่น net ไปเลย

ทีนี้ลองมาดูสถิติการใช้ browser กันบ้าง (ข้อมูลอ้างอิงจาก w3schools.com เมื่อ August 2008)
IE7: 26.0% IE6: 24.5% IE5: 0.1% Firefox: 43.7% Safari: 2.6% Opera: 2.1%

--------------------------------------------------------------------------
โฆษณา Microsoft ตัวใหม่
อาทิตย์ที่ผ่านมา Microsoft ยิง TVC สองตัวเด็ดออกมาสู่สายตาชาวโลก โดยมีตัวแสดงนำคือ Jerry Seinfeld Stand up comedian ชื่อดังของอเมริกา และ Bill Gates .. คนนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าคือใคร

โฆษณาทั้งสองตัวมีชื่อว่า The Future Delicious? กับ New Family ที่ใช้งบถึง 300ล้านเหรียญ สร้างความงุนงงให้กับคนดูพอสมควร หลายคนไม่เข้าใจว่า Microsoft พยายามสื่อสารอะไร เอาเป็นว่า วิธีที่ดีที่สุดคือ การไปดู TVC สองตัวนี้เอาเอง ลองดูจาก link ด้านล่างครับ
The Future Delicious? http://www.youtube.com/watch?v=afR5J7eskno
New Family: http://www.youtube.com/watch?v=gBWPf1BWtkw

--------------------------------------------------------------------------
TheFWA ออกหนังสือ "Guidelines for Online Success"

DO read this book - DON'T let it collect dust!

เมื่อ theFWA ออกหนังสือ จะเป็นหนังสือเกี่ยวกับอะไรไปไม่ได้นอกจากหนังสือเกี่ยวกับเว็บ ซึ่งเป็นการนำเอาเว็บไซต์ดีดีมารวบรวมและจัดหมวดหมู่ใหม่ รวมไปถึงการเขียนวิเคราะห์ สิ่งที่ควรและไม่ควรทำ และคำแนะนำต่างๆ หนังสือเล่มนี้เขียนโดย Rob Ford เจ้าของ theFWA และ Julius Wiedemann พิมพ์โดย Taschen ลองเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่นี่ครับ http://www.taschen.com/pages/en/catalogue/design/all/05204/facts.guidelines_for_online_success.htm

--------------------------------------------------------------------------
Apple new iPod + iTunes
เมื่อวันที่ 9 กันยาที่ผ่านมา ทาง Apple ได้เปิดตัว iPod Nano ตัวใหม่ ซึ่งก็เป็นไปตามคาด หน้าตาก็เหมือนกับภาพที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ โดย iPod รุ่นนี้ที่ออกมานอกจากจะมีหลากสีแล้ว ตัวเครื่องยังปรับให้กลับมาเป็นแบบยาว พร้อมหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น และระบบการใช้งานที่สามารถเลือกผ่านหน้าปกได้เหมือน iPhone ด้วย แต่ที่ว่าเจ๋งก็คือ หากต้องการจะ shuffle song ก็สามารถทำได้ด้วยการเขย่าเครื่อง iPod

นอกจาก iPod ใหม่แล้ว Apple ยังออก iTunes version 8 มาด้วย ซึ่งก็มี Visualizer ตัวใหม่ และ feature ใหม่อีก 2 อย่างคือ Genius (ระบบการเลือกเพลงให้จาก iTunes Store) และ การเลือกเพลงจากหน้าปก

จากการเปิดตัว iPod Nano คราวนี้ ความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนเลยก็คือ การเลหลังขาย iPod Nano รุ่นเก่าตามร้าน Mac ที่ตอนนี้รีบเทขายกันก่อนที่ตัวใหม่จะมาถึงเมืองไทย

ไม่มีความคิดเห็น: