rgb72 Blog, Technology, Internet Marketing, Hardware, Software, and Web Design Reviews

วันจันทร์ที่ ๑๘ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

เราใช้โทรศัพท์บ้านครั้งสุดท้ายเมื่อไร่?

วันนี้คุยกันใน rgb72 กันด้วยเรื่องของเบอร์โทรศัพท์ คุยกันว่ามีคนโทรหาเราใช้เบอร์ 02 ตอนดึก ก็เลยเดาว่าไม่น่าจะใช่โทรศัพท์ office และดูเหมือนว่าเสียงรอบข้างนั้นเงียบสงบ ก็เลยคิดว่าน่าจะใช้โทรศัพท์บ้านโทร

ก็เลยมานั่งเอะใจว่า เราใช้โทรศัพท์บ้านครั้งสุดท้ายเมื่อไร่?

ตั้งแต่มีโทรศัพท์มือถือเข้ามา ทำให้การติดต่อสื่อสารสะดวกขึ้นมากมาย การติดต่องานการโทรหาลูกค้า หรือแม้กระทั่งการขอเบอร์สาวในผับก็ต้องเป็นเบอร์มือถือ เพราะว่ามันตรงตัว โทรแล้วเจอแน่ๆ ไม่เหมือนกับเบอร์บ้านแต่ก่อนที่โทรทีไรก็ไม่เจอ หรือแม่รับก็ต้องขอสายเพื่อน ซึ่งบางครั้งก็เผลอเรียกชื่อพ่อมันออกไป -_-"

จำได้ว่าก่อนหน้านี้ที่ยังไม่มีมือถือ เวลานัดเจอเพื่อนก็ต้องมีจุดนัดพบแบบเฉพาะเจาะจง เช่นใต้สะพานลอย หรือป้ายรถเมล์หน้าห้างฯ หากใครคนใดมาช้า สิ่งที่เราทำได้มากสุดก็คือโทรไปตามที่บ้าน ซึ่งโดยมากก็มักจะไม่เจอ (แน่นอน ถ้า late แล้วเราโทรไปมันยังอยู่บ้านคงโดนยำเละ) แต่ว่าก็ยังได้ยินเสียงคนที่รับสายบอกสถานะของเพื่อนที่กำลังมาให้ได้อุ่นใจว่า "ออกไปนานแล้วนะ ประมาณชั่วโมงหนึ่งได้แล้ว"

พอต่อมามี pager ก็ทำให้หลายอย่างง่ายขึ้น แต่ก็ยังไม่สู้มือถือ

ปัจจุบันมือถือมีกันทุกคน บางคนมีมากกว่า 1 เครื่อง หลายคนมีมากกว่า 1 เบอร์ มีมากจนทำให้เรานั้นไม่จำเป็นต้องใช้เบอร์บ้านอีกต่อไป หรือถ้าจะใช้ก็เป็นกรณีที่ไม่อยากจะจ่ายค่ามือถือ ใช้เบอร์ office หรือใช้เบอร์บ้านให้แม่จ่ายให้

ถึงตอนนี้แล้วคิดออกรึยังว่าใช้โทรศัพท์บ้านครั้งสุดท้ายเมื่อไร่??

สำหรับผมนั้นคิดว่าน่าจะเป็นปีนะครับ แต่จำไม่ได้ซะแล้วสิ

ไม่มีความคิดเห็น: