rgb72 Blog, Technology, Internet Marketing, Hardware, Software, and Web Design Reviews

วันอังคารที่ ๘ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๒

Design จาก magazine ญี่ปุ่น



ปกติเวลาไปที่ไหนที่มีหนังสือ magazine แปลกให้อ่าน ผมก็จะหยิบมาอ่าน เวลาเราได้ดูหนังสือจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะอ่านออกหรือไม่ก็ตาม แต่สิ่งที่เราได้คือการได้รับรู้เรื่องศิลปะและวัฒนธรรมของเค้าจริงๆ

บางครั้งเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัด เจอ cable ท้องถิ่น ผมก็เปิดดู หลายครั้งที่ได้ดูอะไรแปลกๆ เช่น ละครของประเทศแถบตะวันออกกลางเป็นต้น

วันนี้บังเอิญได้ไปหยิบ magazine ญี่ปุ่นขึ้นมาเล่มหนึ่งก็ลองเปิดอ่านดู หลังจากการเปิดอ่านที่ผิดแปลกจากชาวบ้านคือขวาไปซ้ายได้สามสี่หน้ากระดาษ ก็ได้เจอโฆษณาขึ้นนี้

โฆษณาของบุหรี่ยี่ห้อหนึ่ง ทีแรกเห็นรูปคิดว่าผู้ชายคนนี้ถือไฟฉายขนาดเล็กอยู่หรืออะไรซักอย่าง แต่ที่แท้ พอมองใกล้ๆกลับเป็นบุหรี่หนึ่งตัว อารมณ์ประมาณว่า เล็งใส่หัวแล้วมีแสง พร้อมน้ำที่พุ่งกระจายเข้าสู่หน้าผู้เสพ นอกจากนี้ยังมีใบมิ้นท์ (คิดว่านะ) แสดงให้เห็นว่านอกจากจะสดชื่นแล้วยังกลิ่นหอมอีกด้วย



โฆษณาตัวนี้เป็นโฆษณาสองหน้า ที่เห็นแล้วแปลกตา สวยดี อาจจะเป็นเพราะว่าประเทศเราไม่อนุญาติให้โฆษณาอะไรแบบนี้ เราเลยไม่ค่อยได้เห็นกัน (เห็นอันหลังสุดที่เก่ามากๆคือ โฆษณา Marboro ที่เป็นรูปคนขี่ม้ากันเยอะๆ) เลยหยิบเอามาฝากกัน

เปิดไปได้อีก 2 หน้า เจอ graphic ภาพประกอบตัวอักษร เดาว่าน่าจะพูดถึงเรื่องของลำใส้ สิ่งสกปรกที่เกาะอยู่ในลำใส้ประมาณนั้นมั้ง แต่การนำ graphic มาแทรกใน content ได้อย่างลงตัว สีสันสวยงามน่าอ่าน ทำให้เรื่องเชิงสุขศึกษาแบบนี้ดูน่าสนใจเอามากๆ



นอกจากนี้พอเปิดอ่านมาเรื่อยๆถึงหน้าสุดท้าย พูดตรงๆไม่รู้ว่ารูปที่เห็นคือส่วนไหนของร่างกาย แต่ว่านอกจากก้อนแดงๆ (ไม่รู้ว่าอะไร) จะมากองอยู่ที่ด้านล่างแล้ว ยังมีตัวอักษรเยอะแยะมากมายไหลมากองด้วย แม้กระทั่ง headline ทางด้านขวา ก็ยังไม่วายจะไหลตามลงไปด้วยอีก ดูแล้วสนุกดี

ไม่มีความคิดเห็น: