rgb72 Blog, Technology, Internet Marketing, Hardware, Software, and Web Design Reviews

วันพฤหัสบดีที่ ๑๓ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๒

Sansiri Digital Era





เปิดตัวไปแล้วสำหรับงาน Sansiri Digital Era โดยงานนี้เป็นการประกาศอย่างเป็นทางการของก้าวใหม่ที่สำคัญในการเป็นผู้นำทางด้าน online marketing ซึ่งบริษัทอสังหาริมทรัพย์เจ้าอื่นยังไม่ได้ทำอย่างจริงจัง

ในงาน ทางแสนสิริได้เปิดตัว เว็บไซต์ใหม่ที่จัดทำและออกแบบโดย rgb72 ร่วมกับทาง Dreambase ที่ทำในส่วนของ Sansiri Family ซึ่งเป็น CRM ของทางแสนสิริ นอกจากนี้ยังได้แนะนำการเข้าไปร่วมกับ social network ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น YouTube, Facebook และ Twitter ซึ่งเป็นการ update ไม่ใช่แค่ promotion ต่างๆเท่านั้น แต่ยัง update เรื่องราวกิจกรรมของลูกบ้านแสนสิริด้วย

นอกจากนี้ ทางแสนสิริได้เปิดตัว Sansiri on Mobile ที่ให้บริการผู้ที่เข้าเว็บไซต์ sansiri.com ผ่านมือถือ smart phone ยี่ห้อต่างๆ รวมไปถึง iPhone โดยสำหรับมือถือยี่ห้อต่างๆ เราได้ทำ WAP เป็นตัวรองรับ และนำเสนอข้อมูล แต่สำหรับ iPhone เราได้ทำเป็น Sansiri on iPhone ขึ้น เป็น version พิเศษ และงานนี้ทางแสนสิริก็ได้ให้ความไว้วางใจ rgb72 เป็นผู้จัดทำอีกครั้ง

งานในวันจันทร์ที่ผ่านมา (10 สค. 52) ผมได้ขึ้นไปในฐานะกรรมการบริษัท rgb72 ผู้จัดทำเว็บ sansiri.com ได้พูดถึงเบื้องหลังแนวความคิด และการออกแบบตัวเว็บไซต์ใหม่ให้เน้นเรื่อง web usability เป็นหลัก โดยยังไม่ทิ้งเรื่องของความสวยงาม และได้มีคุณเปิ้ลจาก Dreambase ขึ้นมาพูดในส่วนเนื้องานของ Sansiri Family ที่ทาง Dreambase เป็นผู้ develop ให้ และสุดท้ายทางแสนสิริได้เชิญคุณเอิ้น ปานระพี ผู้ประกาศข่าวจากช่อง 7 และพี่ป้อม ภาวุธ เจ้าของ tarad.com ขึ้นมาให้ความเห็นเกี่ยวกับการใช้ social network มาทำเป็น online marketing tools

งานนี้จัดโดย Show No Limit ของคุณหนุ่ย ก็ต้องบอกว่าจัดได้ดีมาก งานสนุกสนานและเป็นกันเอง ดูแล้วเป็นงานที่สบายๆ ไม่เครียด เหมาะสำหรับการพูดคุยเรื่องราวเกี่ยวกับความทันสมัยในโลก digital จริงๆ

ได้ยินคนแอบพูดว่า ตอนขึ้นไปบนเวที คนที่อยู่บนเวทีที่เป็นเจ้าของบริษัทแต่ละที่ หน้าตายังดูเด็กๆกันทั้งนั้น ได้ยินแล้วก็แอบดีใจ แต่ก็อย่างว่า บริษัท online จะมีคนมีอายุมากๆได้ไง ในเมื่อตัว online เองก็เพิ่งจะเกิดมาได้ไม่นาน

สรุปแล้วงานวันนั้นที่ SFX Central World ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี งานเริ่มตั้งแต่ 9 โมงเช้า ยัน เที่ยงตรงพอดี ออกมาก็หิวได้ที่ ทานข้าวเสร็จก็ต้องวิ่งไปประชุมต่ออีก 2 ประชุม เหนื่อยมั่กๆ


รูปนี้จาก Nation ต้องขอบคุณพี่อั้ม @9aum ที่ไป capture มาได้ทันพอดี

๓ ความคิดเห็น:

เปิ้ล - สุปรียา กล่าวว่า...

K.Keng, you see! I told you that you look really young ka.
:) Ple, Dreambase

Sittipong กล่าวว่า...

5555 thankyou krub, and thanks for visiting blog72 krub

BUTTHUN กล่าวว่า...

หล่อจิงครับ :) ได้ดูบนแบไต๋ แล้วครับ