rgb72 Blog, Technology, Internet Marketing, Hardware, Software, and Web Design Reviews

วันอังคารที่ ๑๕ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๑

2 เว็บที่น่าสนใจ

กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้ update blog72 มานาน (คาดว่า visitor คงจะหายไปเพียบ) อย่างไรก็ตาม.. วันนี้มี update website น่าสนใจมาให้ดู 2 เว็บ (ระหว่างรอการ annouce product ใหม่ของ Apple ในคืนนี้)

เว็บแรกคือ Museum of Beauty (http://www.museumofbeauty.biz) เว็บนี้เผอิญได้เจอเมื่อเช้าจาก banner ที่ติดอยู่บนเว็บของ cnn.com (และหลังจากนั้นก็ได้เจอที่ wired.com อีกด้วย"" แสดงว่า promote เยอะ) เป็นเว็บของกล้อง Minolta ซึ่งเค้าใช้ wording แรงๆว่า Minolta meets Venus De Milo. เว็บนี้แสดงให้เห็นถึงการสแกนรูปปั้นระดับโลกอย่าง Venus โดยการใช้เลเซอร์ในการสแกน หลักคือเค้าต้องการโชว์ความละเอียดในการสแกน และ technology ที่ล้ำๆ ของ Minolta.

เราในฐานะคนทำเว็บไซต์ก็คงจะต้องมองเรื่องของ technique การทำเว็บ การทำ motion และ movement ต่างๆ ซึ่งทำได้ดีและเนียนมากๆ ลองดูครับ


อีกเว็บหนึ่ง เป็นเว็บของละครเรื่องหนึ่งที่ชื่อว่า Wintuk (http://www.cirquedusoleil.com/wintuk) ซึ่งละครเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่ว่า technique การทำเว็บนั้นสวยมากๆ ใช้หลักการเหมือนการวาดรูปสีไม้ และก็เอากระดาษหลายๆแผ่นมาประกอบกันเป็นชั้นๆ เป็นฉากๆ ทำได้ดี น่าสนใจมาก (อยากทำบ้างจริงๆ)

ไม่มีความคิดเห็น: